Sự bế tắc của những ham muốn và tham vọng

vu

Ba giai

Sau khi vụ án Cù Huy Hà Vũ kết thúc, mọi chuyện lắng xuống, tưởng anh đã “cải tà quy chính”, ngoan ngoãn chấp hành bản án để sớm được trở về với gia đình, về với cộng đồng xã hội nhưng thời gian vừa qua, cộng đồng mạng lại được dịp xôn xao trước thông tin anh Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam.

Phải chăng anh đã không ăn, không uống gì trong suốt hơn 3 tuần vừa qua, hay đó là một cách thể hiện để anh đòi yêu sách?! Ngẫm lại quá khứ của anh, nhiều người nghĩ ngay đến việc anh ở trong trại rảnh rỗi quá đâm sinh hư, cố tình làm trò để thu hút dư luận. Thế mà một số người không biết lại cho rằng việc làm này của anh là có chí khí lắm, rồi rầm rộ rủ nhau “tuyệt thực” để ủng hộ anh. Có người tuyên bố tuyệt thực ba ngày, người thì một tuần nhưng thực tế thì cũng chẳng có ai kiểm chứng được họ có tuyệt thực thật không hay chỉ lên facebook rêu rao cho có phong trào, góp phần tạo nên hiệu ứng ảo của “phong trào tuyệt thực”. Có những kẻ xấu bụng hơn thì lợi dụng vụ việc này để kích động anh và gia đình “phải làm găng với nhà cầm quyền thì mới sớm được tự do”, “đã vào trại rồi, không hoạt động được rồi mà muốn được để ý đến thì phải có bước đột phá”. Nhẹ dạ mà nghe theo những lời khích bác này thì chẳng khác nào anh đã tự biến mình thành một con tốt hiến mạng cho mục đích của chúng. Anh chết đi thì chỉ thiệt cho bản thân và gia đình anh thôi còn các chiến hữu của anh sẽ tiếp tục sống tốt với “phong trào”, thỉnh thoảng cao hứng sẽ nhắc đến anh với những câu chuyện kiểu như là: “ngu thì chết chứ bệnh tật gì…”. Tưởng gia đình anh sẽ sáng suốt hơn mà căn ngăn anh nhưng ngược lại còn ủng hộ. Lẽ nào chị vợ anh cũng đã được bọn chúng thuần hóa rồi nên mới nhẫn tâm động viên chồng như vậy. Nhưng hãy đợi đấy, Cù Huy Hà Vũ còn nhiều tham vọng, hoài bão, còn nhiều ham hố dục vọng đời thường (muốn ngủ 24h với vợ, rồi chuyện bồ bịch trước đây) thì không dại gì mà chết như vậy đâu, chả thế mà trông anh vẫn béo tốt, khỏe mạnh phương phi như trên ti vi phát hôm vừa rồi vậy.

Nghĩ cho cùng thì chọn cách tuyệt thực để tạo áp lực với chính quyền như cách Cù Huy Hà Vũ và đám “dân chủ” lựa chọn không chỉ là trò ngu ngốc mà nó còn lộ tẩy bản chất chí phèo, ăn vạ, thể hiện sự bế tắc, đường cùng cho những suy nghĩ ngông cuồng, yêu sách quá trớn. Một lời khuyên dành riêng cho Cù Huy Hà Vũ là hãy ngoan ngoãn chấp hành hình phạt rồi sẽ sớm được tự do để thoải mái với những ham muốn của mình.

Bình luận về bài viết này